TikTok Marketing – Chiến Lược Tạo Xu Hướng Với TikTok Marketing

Tiktok marketing

Ở đâu có người dùng, ở đó có Marketing. Sau sự bùng nổ vào năm 2019, TikTok đã vượt qua các đối thủ lớn để trở thành ứng dụng có lượt tải nhiều nhất trên toàn cầu. Với số lượng người dùng đông đảo, TikTok là một cơ hội tiềm năng mà doanh nghiệp nào cũng muốn tận dụng. Hãy cùng Digi Hero Agency tìm hiểu về TikTok Marketing, cũng như cách thực hiện Marketing trên TikTok một cách hiệu quả nhất nhé!

Tiktok marketing
Tiktok marketing

TikTok Marketing là gì?

TikTok Marketing là việc sử dụng nền tảng TikTok để thực hiện các hoạt động quảng cáo và tiếp thị dành cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. 

Chiến lược TikTok Marketing có thể đa dạng và bao gồm các phương pháp như Influencer Marketing (tiếp thị thông qua những người có sức ảnh hưởng), quảng cáo TikTok và việc tạo nội dung để thu hút sự lan truyền tự nhiên trên nền tảng này. Đây là cách các doanh nghiệp có thể tận dụng sự phổ biến và tiềm năng của TikTok để tương tác cũng như tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Lợi ích của Tiktok Marketing

Lợi ích của Tiktok Marketing
Lợi ích của Tiktok Marketing

TikTok Marketing có thể giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh qua việc cung cấp nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Xây dựng cộng đồng cho doanh nghiệp
  • Thúc đẩy doanh số dịch vụ và sản phẩm
  • Thu thập phản hồi từ khách hàng
  • Đưa ra các dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ hướng tới đối tượng mục tiêu

Tại sao nên làm Marketing trên TikTok?

Hiện tại, TikTok vẫn được coi là một nền tảng mới và độc đáo trong lĩnh vực marketing. Với tiềm năng lớn cho chiến lược tiếp thị trong tương lai, TikTok là một nơi lý tưởng cho các doanh nghiệp thử nghiệm và xây dựng mối quan hệ với tệp khách hàng của mình thông qua nền tảng này. Dưới đây là những lý do chính khiến bạn lên làm TikTok Marketing ngay bây giờ:

Tại sao nên làm Marketing trên TikTok?
Tại sao nên làm Marketing trên TikTok?

1. Xu hướng phát triển sáng tạo của doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến sự thử thách, đổi mới, và sáng tạo, cùng với một tệp khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì việc Marketing trên TikTok là một bước quan trọng và có tiềm năng lớn.

2. Số lượng KOL đông đảo

Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của TikTok đã tạo ra một cộng đồng KOL hoạt động sôi nổi, mang lại nhiều giá trị tích cực cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Thực tế, TikTok đã thực hiện nhiều hợp đồng để hợp tác với các KOL nổi tiếng và đảm bảo rằng nội dung quảng cáo xuất hiện trên các kênh chính thức của họ. 

3. Kết nối trực tiếp với chính nền tảng

Việc trở thành đối tác chính thức của TikTok có thể đòi hỏi một chi phí đáng kể, nhưng điều này đồng nghĩa với việc đảm bảo khả năng hiển thị và ưu tiên cho chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng trên nền tảng. Tuy nhiên, nếu nhãn hàng không làm việc trực tiếp với TikTok thì nội dung được tài trợ có thể bị gỡ bỏ hoặc bị hạn chế khả năng hiển thị. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng lan tỏa và tương tác của chiến dịch, khiến cho thông điệp của nhãn hàng không đạt được sự phổ biến mong muốn.

CHIẾN LƯỢC MARKETING TIKTOK HIỆU QUẢ

Xây dựng kênh TikTok riêng

Tương tự như YouTube, việc xây dựng một kênh thương hiệu trên TikTok cũng đòi hỏi sự chủ động và nỗ lực trong việc sáng tạo nội dung hấp dẫn để thu hút người xem. Bằng cách tạo kênh TikTok, và bắt tay vào việc tạo dựng video và đăng tải lên đây. Tham gia vào cuộc chiến content trên TikTok, nơi mà nội dung phổ biến và viral nhất thường được chú ý, có thể giúp tăng cường sự nhận diện về thương hiệu và tăng cường mối quan hệ với cộng đồng TikTok.

Xây dựng kênh TikTok riêng
Xây dựng kênh TikTok riêng

Phương án tiếp thị trên TikTok không tốn nhiều chi phí nhưng đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian, công sức, và sự sáng tạo. Việc tạo ra video chất lượng, độc đáo và sáng tạo đòi hỏi một lượng công việc lớn, từ việc lên ý tưởng cho nội dung, quay phim, chỉnh sửa, đến việc tối ưu hóa cho nền tảng TikTok. Tuy nhiên, nếu mọi thứ được thực hiện một cách chất lượng, có khả năng nó sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trên nền tảng này.

Sử dụng influencers

Chiến lược sử dụng Influencer trên TikTok có thể là một phương án marketing vô cùng hiệu quả để tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng trẻ. Những Influencers với hàng triệu người theo dõi trên TikTok có thể giúp thương hiệu của bạn được nhìn thấy và được chia sẻ một cách nhanh chóng.

Sử dụng influencers để làm tiktok marketing
Sử dụng influencers để làm tiktok marketing

Với chiến lược Influencers marketing trên TikTok,  bạn sẽ có phương án lựa chọn. Bao gồm:

  • Trả Tiền cho Influencers PR Sản Phẩm, Dịch Vụ

Bạn và Influencers thống nhất về nội dung cụ thể mà bạn muốn quảng bá.

Influencers tạo video PR theo hướng dẫn và yêu cầu của bạn.

Thương hiệu của bạn trả một khoản tiền nhất định cho Influencers.

  • Trả Tiền và Nêu Ý Tưởng, Nhưng Influencers Tự Tạo Nội Dung

Bạn chỉ đưa ra ý tưởng cụ thể hoặc mục tiêu muốn đạt được.

Influencers có tự do sáng tạo và tạo ra nội dung video theo ý tưởng của họ.

Bạn vẫn thanh toán một khoản tiền cho Influencers dựa trên hợp đồng và thỏa thuận trước.

Quảng Cáo Tik Tok

Ngoài phương án trước đó, nếu bạn muốn nhanh chóng và chính xác giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng, việc chạy quảng cáo trên TikTok sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Đối với TikTok Ads, bạn cũng cần tạo một tài khoản quảng cáo và sau đó nạp tiền vào tài khoản để thiết lập chiến dịch quảng cáo. Trong quảng cáo TikTok, việc tạo một video ngắn là quan trọng. Video sẽ được hiển thị đến đối tượng khách hàng mục tiêu, và mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ phải trả phí cho TikTok. Người dùng sẽ được chuyển hướng đến trang đích bạn đã cài đặt.

TikTok hiện cung cấp một số hình thức quảng cáo khác nhau, giúp bạn có thể lựa chọn phương thức phù hợp với mục tiêu tiếp thị của mình. Với kinh nghiệm trong quảng cáo TikTok, bạn có thể không chỉ bán hàng trực tiếp mà còn tăng cường nhận thức về thương hiệu và thậm chí có thể tăng doanh số bán hàng trên các nền tảng khác.

Tổng kết

Một số nội dung liên quan đến chủ đề TikTok mà bạn có thể quan tâm:

Đừng quên theo dõi các bài viết về digital marketing của Digi Hero để cập nhật các công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng. Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với chúng mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan