Quảng cáo Google Adwords, hay Google Ads là một công cụ cực kỳ hiệu quả trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu hiệu quả google adwords như mong đợi? Nếu còn “gà mờ” về công cụ này thì đừng lo. Tất cả những thông tin chi tiết sẽ được Digi Hero Agency hé lộ trong bài viết hôm nay. Bạn muốn cập nhật nội dung hữu ích đừng chần chừ bỏ qua bài viết này.
Cách tối ưu quảng cáo Google Ads (adwords)
Tối ưu trang đích
Trang đích hay được biết đến với cái tên Lading Page đóng vai trò rất quan trọng trong việc biến click thành khách hàng.
Chọn một trang đích phù hợp nhất với quảng cáo và từ khóa của bạn.
Tương tự như làm SEO, Google Adswords cũng cần Optimize Onpage. Bởi khi khách hàng nhấn vào quảng cáo và chuyển tới trang Landing Page. Nếu họ không tìm thấy những thông tin mình mong muốn thì sẽ rời đi ngay lập tức. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ đánh mất đi một khách hàng tiềm năng. Tối ưu trang đích cần chú ý đến các yếu tố như tốc độ loading trang. Mức độ thân thiện với thiết bị di động. Hình ảnh và thông tin có liên quan hay chứa các từ khoá trên quảng cáo hay không. Điều này cũng rất quan trọng khi Google quét trang đích và đánh giá mực độ hoàn thiện của nó. Bao gồm nội dung có liên quan tới bộ từ khóa đang chạy và mức độ thân thiện của trang để đánh giá chất lượng quảng cáo.
Ví dụ: nếu từ khóa của bạn là giảm giá áo và quảng cáo giảm giá 50%. Thì khách hàng phải tìm thấy và mua áo ở mức giá đã giảm đó trên trang đích của bạn.
Trang đích nên thể hiện lời kêu gọi hành động
Để tối ưu quảng cáo adwords trên Landing Page doanh nghiệp có thể:
- Làm nổi bật thông điệp, đồng điệu với ad text – Ad text không nên quá lố mà cần nhất quán trên nội dung trang
- Nâng cao trải nghiệm tương hỗ cho ad text với những nội dung thúc đẩy chuyển đổi. Hãy tìm hiểu kỹ nhu cầu, mối bận tâm và rào cản trong quyết định của họ. Nên tham khảo Landing Page từ phía đối thủ.
- A/B testing – thử nghiệm các CTA, tiêu đề khác nhau để tìm ra cách tiếp cận tối ưu tăng tỉ lệ chuyển đổi.
- Gia tăng độ uy tín trên trang đích – Trang đích càng uy tín, khả năng chuyển đổi càng cao
Tối ưu từ khóa – Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Nghiên cứu từ khóa là yếu tố rất quan trọng khi triển khai chiến dịch quảng cáo. Nhiều người nghĩ rằng chọn những từ khoá ngắn bao quát sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nhưng thông thường những từ khoá này sẽ có mực độ cạnh tranh rất cao. Kéo theo đó giá thầu từ khóa cũng sẽ rất đắt. Điều này không những làm tốn khá nhiều ngân sách mà tỷ lệ chuyển đổi từ những từ khoá này lại khá thấp. Nên ưu tiên chọn những từ khoá dài theo chi tiết sản phẩm. Hoặc lựa chọn các từ khoá liên quan, từ khoá ngách… để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tiết kiệm ngân sách hơn. Để tìm kiếm, phân tích bộ từ khoá tốt nhất nên dùng các công cụ nghiên cứu từ khoá như Keyword Planner, Semrush…
Điều chỉnh và tối ưu giá thầu từ khóa Google Ads
Giá thầu là yếu tố ảnh hưởng tới chi phí quảng cáo cũng như lượt hiển thị tới khách hàng tiềm năng. Giá thầu giống như một cuộc đấu giá. Và bạn sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cho một lần nhấp vào từ khóa đó trong Google Ads. Vì vậy, để tối ưu quảng cáo adwords, bạn nên thử điều chỉnh và tối ưu giá thầu từ khóa.
Hiện tại, trên Google Ads, có một số tùy chọn đặt giá thầu khác nhau dựa trên các mục tiêu khác nhau như: lượt nhấp chuột, lượt hiển thị hoặc lượt chuyển đổi. Một số tùy chọn đặt giá thầu phổ biến nhất tập trung vào giá mỗi lượt nhấp chuột hơn vào quảng cáo của bạn. Hai phương pháp này được gọi là:
- Đặt giá thầu tự động: Đặt ngân sách hàng ngày tối đa, Google sẽ đảm nhiệm phần còn lại bằng cách sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hóa giá thầu theo mục tiêu chiến dịch.
- Đặt giá thầu thủ công: Bạn có thể điều chỉnh giá thầu ở cấp nhóm quảng cáo hoặc thậm chí từ khóa cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình.
Thêm từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định là những cụm từ khóa mà bạn không muốn nó hiển thị trong quảng cáo Google Ads của bạn. Nó giúp cho quảng cáo tránh xa những truy vấn không liên quan và ngăn chặn việc tăng CPC không cần thiết. Các Newbie thường bỏ qua qua tính năng này và chỉ thêm vào khi chiến dịch triển khai. Nếu có thể, hãy thêm từ khóa phủ định ngay từ đầu và cập nhập liên tục xuyên suốt chiến dịch. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát chi phí tốt hơn và không tốn chi phí cho những từ khóa không phù hợp. Thông qua các điều kiện ràng buộc này, doanh nghiệp có thể vừa giảm CPC cho các từ khóa không liên quan vừa tối ưu CPC cho các nhóm từ khóa.
Ba cách cho các nhà quảng cáo mới có thể tìm thấy từ khóa:
- Truy vấn từ khóa: Có thể sử dụng Keyword Planner, Semrush giúp bạn xác định các từ liên quan, volumn từ khóa. Giúp bạn dễ dàng xác định sớm từ phủ định trong quá trình tạo.
- Đề xuất Google: Sử dụng kết quả tự động điền Google để lựa chọn những phủ định từ khóa tiềm năng.
- Tìm kiếm thủ công: Sử dụng các từ khóa hàng đầu bạn đang chạy cho các chiến dịch Google và tìm bằng cách thủ công.
Thử nghiệm phân tách nhóm từ khóa
Thử nghiệm phân tách (A/B Testing) giúp cho nhà quảng cáo tìm ra được các yếu tố ảnh hưởng khác nhau tới chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể phân tách bằng cách tạo ra nhiều quảng cáo với tiêu đề khác nhau. Sau đó kiểm tra mẫu quảng cáo nào có CTR cao và CPC thấp thì lựa chọn mẫu đó. Đây cũng là cách tối ưu quảng cáo adwords mà nhiều Ads thủ đang thực hiện.
Còn đối với nhóm quảng cáo, bạn có thể phân tách theo hai yếu tố :
- Từ khóa
- Đối tượng
Nếu như chạy 1 từ khóa thì không cần phân tách. Nếu chạy nhiều từ khóa, bạn nên phân tách nó ra và kiểm tra xem từ khóa nào hiệu quả hơn.
7. Khoanh Vùng Chạy Quảng Cáo
Trước khi triển khai một chiến dịch quảng cáo google bạn nên cân nhắc việc khoanh vùng khu vực hiển thị của quảng cáo đó. Bạn có thể khoanh vùng vị trí quảng cáo theo khu vực, quốc gia, tỉnh thành,… tại mục cài đặt của chiến dịch.
Việc khoanh vùng hiển thị của quảng cáo google giúp cho bạn tiết kiệm được các chi phí clicks không cần thiết. Đó là những clicks ở những khu vực mà bạn không hoặc khó hỗ trợ về sản phẩm dịch vụ.
Vì vậy để tối ưu quảng cáo adwords, hãy cân nhắc kỹ càng về cách nhắm vị trí vào đúng thị trường mà bạn muốn hướng tới.
Kết luận
Google Ads là hình thức quảng cáo mang xu hướng dài hạn và tính ổn định cao. Tuy nhiên chạy quảng cáo Google cũng không mấy dễ dàng. Nếu như không biết cách tối ưu và dẫn đến “đốt” nhiều chi phí. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn phần nào trong việc tối ưu quảng cáo adwords. Hỗ trợ các doanh nghiệp trong con đường tăng doanh thu, giảm chi phí.