Doanh số sụt giảm là điều mà không doanh nghiệp nào muốn mắc phải. Bởi lúc đó khâu vận hành doanh nghiệp bạn đang có vấn đề và bạn bắt buộc phải tìm ra lỗi sai trong hàng vạn hoạt động mỗi ngày. Và vấn đề bạn nên check đầu tiên chính là tối ưu quảng cáo Facebook. Vậy, tại sao tối ưu quảng cáo Facebook lại quan trọng như vậy. Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng nhờ tối ưu quảng cáo Facebook? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Tại Sao Quảng Cáo Facebook Và Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Lại Quan Trọng Như Vậy?
Mặc dù chi phí ngày càng đắt đỏ nhưng quảng cáo Facebook vẫn luôn là lựa chọn rẻ nhất để tiếp cận nhiều khách hàng lý tưởng. Theo báo cáo tài chính của Facebook, doanh thu quảng cáo trong quý 2-2021 đạt 84,17 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó cho thấy phần nào sự tiềm năng của thị trường quảng cáo này. Vì vậy, việc chạy quảng cáo hay tối ưu quảng cáo là điều cần thiết đối với Marketer.
Tối ưu quảng cáo thực chất là các hoạt động sửa chữa các yếu tố chưa hiệu quả trong chiến dịch. Sau đó, thay bằng những chiến lược hiệu quả hơn để giảm giá quảng cáo cho một đơn hàng. Mục tiêu của tối ưu quảng cáo là tiết kiệm chi phí nhưng vẫn tăng trưởng lợi nhuận. Khi nhắc đến tối ưu quảng cáo, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh và nội dung. Nhưng mục tiêu và thời điểm để chạy quảng cáo cũng là những yếu tố cần được Marketer chú ý.
*Một số nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook chưa hiệu quả:
- Có quá nhiều sai số đi vào nội dung khởi chạy mà bạn đưa ra để kết nối với khán giả.
- Bạn đang tự giới hạn tiềm năng kiếm tiền bằng cách tập chung quá nhiều vào sự miễn phí: bài đăng miễn phí, email miễn phí hoặc một nền tảng quảng cáo đơn giản. Những chiến thuật đó sẽ không tạo được sự chú ý như quảng cáo Facebook.
- Đối tượng lý tưởng, khách hàng tiềm năng của hầu hết shop đều ở trên Facebook. Dù có mua hàng đa kênh nhưng khách hàng vẫn chọn Facebook làm nền tảng tham khảo và mua hàng chính.
- Các nhà bán hàng đang dần chuyển dịch đa kênh. Điều đó tạo nên khoảng trống cho những doanh nghiệp kinh doanh online trên Facebook đang dần lớn hơn.
- Giá quảng cáo 1 sản phẩm đắt nhưng chuyển đổi thu về không ổn định.
Cách Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Quảng cáo Facebook chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Vậy nên khi tối ưu, ngoài những yếu tố cơ bản như hình ảnh, nội dung ra, bạn cần chú ý đến mục tiêu và thời điểm chạy quảng cáo. Sau đây là một số tip cơ bản:
Tối ưu quảng cáo bằng mục tiêu
Quảng cáo Facebook chỉ là một phần trong một kế hoạch tiếp thị. Vậy nên nếu chiến dịch quảng cáo không khớp với mục tiêu hướng tới của kế hoạch tiếp thị. Kết quả bạn sẽ tiêu tiền lãng phí vào những traffic ảo. Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo sẽ thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng, đối tượng mục tiêu,…
Bạn có thể dựa vào các trường trên Facebook để lọc đối tượng mục tiêu như: tuổi tác, thiết bị sử dụng, giới tính, sở thích, tình trạng hôn nhân…
Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, và đang tìm kiếm Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả. Bạn phải xác định được mục tiêu trước khi bắt đầu tối ưu quảng cáo. Ưu điểm là Facebook có rất nhiều công cụ hỗ trợ nhắm đối tượng mục tiêu. Vậy nên bạn có thể làm các bước sau để đưa quảng cáo đến tận cửa nhà họ:
- Tìm hiểu sở thích và hành vi của khách hàng. Ví dụ: Nếu bạn đang bán nước hoa, khách hàng sẽ có sở thích về mùi hương và làm đẹp.
- Tìm hiểu độ tuổi, vị trí địa lý của các tỉnh thành phố có nhiều khách hàng quan tâm đến shop của bạn.
- Thử nghiệm: Các thông tin bạn dự đoán về khách hàng chỉ là thông tin 1 chiều. Vậy nên thử nghiệm với các mục tiêu khác nhau sẽ là cách duy nhất để đo lường mức độ hiệu quả. Hãy thiết lập các chiến dịch khác nhau với từng mục tiêu cụ thể. Tất nhiên, nếu bạn đã tìm hiểu chi tiết về khách hàng mục tiêu, % chính xác sẽ cao hơn.
Tối ưu quảng cáo Facebook bằng Reach
“Tối ưu lượt tiếp cận” bạn có thể hiểu là giảm giá CPM. Có nghĩa là: cùng 1 số tiền quảng cáo, bung reach, bung traffic càng nhiều càng tốt. Một số kinh nghiệm để tối ưu quảng cáo Facebook bằng việc thu hút reach như:
- Xác định thời điểm đăng quảng cáo Facebook Ads: Có nhiều sản phẩm phải lên camp buổi tối nhưng nhiều sản phẩm nên chạy buổi sáng. Cái này cần test nhiều mới rút ra được kết quả. Vậy nên nếu bạn là người mới, bạn có thể nghiên cứu rõ hành vi sử dụng Facebook của tệp khách hàng mục tiêu để đưa ra thời gian lên bài hiệu quả.
- Content quảng cáo: “Content is King” là câu Slogan áp dụng cho mọi chiến dịch quảng cáo. Vậy nên hãy tập chung vào nội dung, bao gồm cả chữ, hình ảnh và video để quảng cáo Facebook chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Nếu content của bạn được điểm phù hợp cao, quảng cáo sẽ cắn đề xuất. Reach đổ về từ đó giá CPM cũng sẽ thấp
- Đa dạng các hình thức chạy quảng cáo: bạn có thể thay banner dọc đặt ở bên phải cửa sổ để chạy theo newsfeed. Hoặc chạy hiển thị xen kẽ các video thay vì chạy hiển thị bài viết trên bảng tin.
Tối ưu quảng cáo bằng chuyển đổi
Thị trường quảng cáo rất đa dạng và một mình Facebook không thể tạo được thế đứng vững chãi. Nếu bạn đang có các kênh Marketing khác, đừng ngại chuyển đổi giữa các nền tảng. Nôm na thì bạn có thể tạo ra một cụm liên kết giữa các kênh Marketing bằng cách:
- Kéo traffic từ Quảng cáo Facebook về website và ngược lại
- Tăng traffic từ link bio trên TikTok
- Interest group nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook
Với các doanh nghiệp online nhỏ có ngân sách eo hẹp, thì quảng cáo Facebook với chi phí lớn có thể khiến shop chật vật trong việc duy trì camp quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn thanh toán theo số lần xuất hiện quảng cáo (CPM) hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC).
Một số nội dung có liên quan đến chủ đề Fanpage Facebook mà bạn có thể quan tâm:
Tối ưu quảng cáo Facebook là một công việc quan trọng đòi hỏi Marketer phải luôn cập nhập những phương pháp, những cách thức mới nhất. Đây cũng là đầu việc quan trọng mà ai nhập môn quảng cáo cũng nên tìm hiểu. Ngoài việc update những bí kíp mới, đừng quên những quy định của nền tảng Facebook để tránh trường hợp quảng cáo bị đánh gậy nhé. Theo dõi Digi Hero Agency và cập nhập những kiến thức quảng cáo Facebook mỗi ngày nhé!