Kinh Nghiệm Tối Ưu Quảng Cáo Zalo Hiệu Quả Từ Chuyên Gia

Tối ưu quảng cáo zalo

Tối ưu quảng cáo Zalo ra đời để giúp người làm Marketing luôn theo dõi và sửa chữa lại những điểm chưa tốt trong quảng cáo. Đây là một phần quan trọng giúp quảng cáo của bạn có thể cắn đề xuất. Từ đó phân phối quảng cáo tới tệp người dùng rộng hơn với giá thầu thấp hơn. Tối ưu quảng cáo Zalo là điều bắt buộc khi bạn làm bất cứ một chiến dịch Marketing Zalo nào. Nếu bạn chưa biết tối ưu quảng cáo Zalo và tối ưu nội dung quảng cáo thế nào để hiệu quả nhất, hãy tham khảo bài viết sau của DigiHero Agency để tìm ra câu trả lời chính xác nhất nhé.

Tối ưu quảng cáo zalo

Tối Ưu Quảng Cáo Zalo Để Làm Gì?

Với hơn 100 triệu người dùng và là mạng xã hội thân quen tại Việt Nam, Zalo mang đến cơ hội tiếp cận với khách hàng cực tiềm năng. Để đạt được hiệu quả tối đa này, quảng cáo trên Zalo phải thật chất lượng và bên cạnh đó, bạn phải có một chiến dịch thật tối ưu chặt chẽ. 

Vậy nên, tối ưu quảng cáo Zalo không chỉ là công việc nên làm. Nó chính là công việc bắt buộc bạn phải luôn theo dõi. Tối ưu quảng cáo Zalo có thể mang đến những lợi ích sau:  

Tăng nhận diện thương hiệu: Một quảng cáo một cách hiệu quả và sáng tạo có thể giúp bạn gây ấn tượng mạnh mẽ và nổi bật trong tâm trí khách hàng. Từ đó, giúp thương hiệu của bạn tăng sự nhận diện đến đông đảo khách hàng tiềm năng. 

Tăng lưu lượng truy cập trang Web: tăng lưu lượng truy cập Web mang đến một nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ, bởi vì nếu không quan tâm, sẽ không ai chủ động nhấn vào Website của bạn cả. Ngoài ra, Website còn giúp khẳng định chất lượng thương hiệu, tăng độ uy tín. 

Tăng doanh số bán hàng: Tất nhiên, mọi kế hoạch quảng cáo đều nhằm mục đích thúc đẩy doanh số. Tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với việc tỷ lệ chốt đơn sẽ cao lên. Vì vậy, việc tối ưu quảng cáo trên Zalo có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể sử dụng các hình thức quảng cáo như quảng cáo sản phẩm, quảng cáo khuyến mại, hoặc quảng cáo đặc biệt để thúc đẩy người dùng mua hàng từ bạn.

Xây dựng danh sách khách hàng: Quảng cáo trên Zalo là một hình thức thu hút những người có cùng sở thích, thường là sở thích có liên hệ gì đó tới sản phẩm của bạn. Ví dụ, quảng cáo mỹ phẩm, những người quan tâm đến quảng cáo có thể là những người yêu thích cái đẹp. Vậy nên bạn có thể gom những tệp khách hàng này thành một group, hoặc xây dựng một danh sách khách hàng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tăng doanh số bán hàng về sau. 

Để tối ưu quảng cáo Zalo, bạn nên thực hiện một số công việc nghiên cứu, phân tích. Song song với việc đọc các số liệu, bạn có thể chỉnh sửa, tối ưu nội dung quảng cáo Zalo hoặc tối ưu hình ảnh quảng cáo Zalo. 

Tối Ưu Quảng Cáo Zalo Và Bí Kíp Hiệu Quả Từ Chuyên Gia

Không tối ưu quảng cáo Zalo, có nghĩa là bạn đang ném tiền qua cửa sổ mỗi giờ, mỗi phút. Tối ưu quảng cáo Zalo là quá trình luôn được kiểm tra và cập nhập thường xuyên. Và nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tối ưu nào đó, bài viết này chính là dành cho bạn. 

Viết bài quảng cáo Zalo theo cấu trúc chuẩn 

Mỗi nền tảng đều có một loại content khác nhau. Khác với Facebook, khi viết bài quảng cáo trên Zalo, bạn cần tối ưu nội dung quảng cáo Zalo theo các yêu cầu sau: 

Tiêu đề: là điểm thu hút khách hàng nhất trong bài viết quảng cáo của bạn. Tiêu đề cần đảm bảo ngắn gọn, thu hút và có thể là yếu tố giật tít gây tò mò cho khách hàng. Khi tối ưu nội dung quảng cáo Zalo, bạn có thể thay đổi tiêu đề để tạo sự mới mẻ với content cũ. 

Tiêu đề phụ: Phần nội dung bổ trợ cho tiêu đề chính, thường làm rõ vấn đề của tiêu đề chính, hoặc cung cấp thông tin để người đọc nắm rõ vấn đề. Thường, tiêu đề chính và tiêu đề phụ là hai thứ hút mắt khách hàng nhất. Bạn nên chú ý tối ưu để có một giao diện đẹp mắt thân thiện với người đọc.

Đề xuất giải pháp: Phần tiếp theo sau tiêu đề. Đây sẽ là nơi thể hiện những đề xuất hay trình bày vấn đề liên quan đến những điều mà khách hàng thường gặp phải.

Lý do để khách hàng tin tưởng: Tùy thuộc từng dạng bài mà có thể giữ hoặc bỏ mục này. Lý do thuyết phục sẽ liên quan đến các đặc điểm, công dụng của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể thêm những dẫn chứng cụ thể như chia sẻ của khách hàng, lời khuyên của đội ngũ chuyên gia để tăng thêm tính thuyết phục. 

Kêu gọi hành động: Yếu tố này giúp thúc đẩy khách hàng ở Zalo tương tác, như nhắn tin, truy cập vào Website,… 

Tối ưu quảng cáo Zalo bằng cách test nhiều nhóm quảng cáo

Test nhiều nhóm quảng cáo có thể giúp doanh nghiệp tìm ra những nội dung và đối tượng mục tiêu quảng cáo phù hợp. Zalo có hỗ trợ  công cụ A/B testing để so sánh và đánh giá các phiên bản quảng cáo khác nhau. Bạn có thể nạp một ngân sách cơ bản, sau đó thử nghiệm 2 – 3 bài viết quảng cáo target. Trên một ngân sách nhỏ để tìm ra mẫu quảng cáo nào cắn đề xuất ổn nhất. Nhiệm vụ sau cùng, bạn tiếp tục phân phối bài quảng cáo có CTR đạt tiêu chuẩn, tắt bài quảng cáo chưa tối ưu.

Tối ưu quảng cáo Zalo bằng cách chỉnh Target đối tượng không quá hẹp

Đôi khi, đối tượng quá chi tiết sẽ khiến target khách hàng của bạn bị thu hẹp lại đáng kể. Từ đó dẫn đến hai khả năng sau: 

+ CTR (chỉ số thể hiện tỷ lệ nhấp/click chuột) thấp.

+ Hạn chế việc tiếp cận tới những tệp khách hàng tiềm năng chưa xác định.

+ Giá thầu cao, tốn ngân sách. Hiệu quả thấp. 

Với sản phẩm kem dưỡng ẩm mùa đông. Nhiều nhà quảng cáo thường mặc định đối tượng là nữ giới. Nhưng đôi khi, khách hàng cho dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm mùa đông này có thể là nam giới. 

Tối ưu nội dung và hình ảnh quảng cáo Zalo

Dân chuyên trong nghề thường có ít nhất 1 công thức quảng cáo “ruột”. Công thức này áp dụng cho mỗi lần set camp đều nổ đơn đều đặn.

Trong Quảng cáo Zalo Ads, content đóng vai trò là trọng tâm, và là yếu tố đầu tiên. Yếu tố dễ nhất có thể tối ưu cho một bài quảng cáo hấp dẫn. Bạn có thể giảm giá thầu đến mức tối thiểu nếu có content đủ tốt, nhưng vẫn đảm bảo quảng cáo hiển thị đều đặn.

Cách nào để biết tối ưu nội dung và hình ảnh quảng cáo Zalo hiệu quả? Câu trả lời là A/B testing cho các quảng cáo. 

Cá nhân hóa thông điệp cho từng nhóm đối tượng

Người dùng hiện tại ngày càng khó tính và thông minh trong việc chọn mua sản phẩm. Vậy nên, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp cá nhân hóa thông điệp cho từng nhóm đối tượng. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Đem đến cho khách hàng cảm giác được tôn trọng dẫu có mua hay không. 

Yếu tố tâm lý này nghe có vẻ mới lạ nhưng thực chất lại cực kỳ hiệu quả khi áp dụng được vào content quảng cáo. 

Bạn có thể dựa vào nhu cầu, sở thích, hành vi khác nhau của các nhóm đối tượng khách hàng. Sau đó, lập thông điệp cá nhân nhắm đến từng phân khúc khách hàng: Tiềm năng, không tiềm năng, có nhu cầu, không có nhu cầu, đã mua, khách hàng thân thiết,…

Thay vì target chung chung như nữ, độ tuổi từ 18 – 50. Bạn nên chia như sau:

+ Nhóm A: Nữ tuổi từ 31 – 50.

+ Nhóm B: Nữ tuổi từ 18 – 30.

Phân tích tính cá nhân hóa quảng cáo cho từng nhóm. Ví dụ:

+ Nhóm A chọn những mẫu váy sang trọng, quý phái làm banner quảng cáo

+ Nhóm B chọn những mẫu váy cá tính, trẻ trung làm nội dung quảng cáo.

Tối ưu quảng cáo Zalo bằng cách tối ưu ngân sách chiến dịch 

Tối ưu ngân sách chiến dịch quảng cáo Zalo là cách hiệu quả để doanh nghiệp cải thiện chất lượng quảng cáo. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

Zalo không có công cụ để tối ưu hóa ngân sách chiến dịch. Nhưng bạn có thể sử dụng các công cụ tối ưu chỉ số để điều chỉnh các thông số cho phù hợp. Điều chỉnh như sau:

Giá Click: Khi set quảng cáo, thường các Ads thủ sẽ để áng chừng chi phí. Sau đó điều chỉnh dần dựa vào các chỉ số có tối ưu hay không. Khi tối ưu lại, bạn nên để cao hơn giá đề xuất tối thiểu của Zalo. Cơ chế phân phối quảng cáo của Zalo là “đấu giá”. Vậy nên trong tập đối tượng tương đương nhau, quảng cáo nào có giá thầu cao hơn thì sẽ được ưu tiên hơn.

Số lượng Click: những quảng cáo có số lượng click> 500 sẽ được ưu tiên hơn.

CTR (Click through rate): Là một trong ba yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một chiến dịch Marketing, CTR rất quan trọng trong việc phân phối quảng cáo đến khách hàng. Bạn nên tắt mẫu quảng cáo nếu CTR <0.6, còn nếu CTR >1 thì được tính là tạm ổn. 

Xác định thời lượng/ngân sách: Khi để toàn chiến dịch, quảng cáo mặc định sẽ dồn lực để về số thời gian đầu. Nên trong vòng 3 ngày, 1 tuần, quảng cáo sẽ phân phối càng nhanh, càng rộng. Còn nếu mức chạy hàng ngày, độ phủ của quảng cáo sẽ kém hơn. Tuy nhiên, không bị tình trạng nhỏ giọt khách hàng khi về cuối tháng. 

Lịch chạy: Nếu có dịp đặc biệt, bạn nên tập chung đẩy quảng cáo cho những ngày này. Đó có thể là các ngày đầu tháng, giữa tháng, hoặc các ngày trùng số như 11/11, 12/12. Còn lịch chạy trong tháng, bạn nên dàn trải ngân sách. Tránh chỉnh sửa lịch chạy bởi vì mỗi lần bạn tối ưu lại quảng cáo, bạn phải chờ nền tảng xét duyệt lại lần nữa rồi mới được phân phối. 

Tối ưu quảng cáo Zalo bằng cách theo dõi và phân tích quảng cáo

Theo dõi và phân tích các chỉ số của tối ưu quảng cáo Zalo không chỉ là công việc mỗi khi quảng cáo xảy ra vấn đề. Ngược lại, bạn nên chủ động theo dõi ngay cả khi quảng cáo đang chạy trơn tru. Đánh giá hiệu quả quảng cáo sẽ là cách tìm ra điểm mạnh, yếu, của quảng cáo. Từ đó phát triển thành kinh nghiệm thành công và bài học thất bại dành cho các chiến dịch sau này. 

Hiện, công cụ thống kê của Zalo có thể cung cấp cho bạn các chỉ số hiệu quả của quảng cáo như số lượt hiển thị,số lượt chuyển đổi, số lượt nhấp,v.v…

Tối Ưu Quảng Cáo Zalo Và Những Sai Lầm Thường Gặp

Với các nhà Marketing non trẻ còn chưa có nhiều kinh nghiệm chạy trên sàn Zalo Ads, nguy cơ bị trắng số quảng cáo rất cao. Sau đây là một số lý do dẫn đến quảng cáo của bạn không ra số:

Không xác định đối tượng

Sản phẩm của doanh nghiệp dùng để giải quyết vấn đề nào đó của khách hàng. Nhưng sẽ ra sao nếu giải pháp không đến được đúng nơi có người cần. Vậy nên, không xác định được đối tượng khách hàng, hay xác định sai đối tượng khách hàng là sai lầm lớn nhất trong một quảng cáo trên Zalo.

Thường, lỗi này đến từ vấn đề nghiên cứu insight khách hàng chưa hiệu quả. 

Doanh nghiệp cần xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai? Khách hàng có mong muốn, nhu cầu, hay vấn đề gì? Điều đó có thể liên hệ thế nào đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp.

Trên Zalo Ads có tính năng nhắm mục tiêu khi set quảng cáo. Bạn có thể sử dụng tính năng này để nhắm đến khách hàng mục tiêu tốt hơn. Tính năng có một số tùy chọn như giới tính, sở thích, độ tuổi hay vị trí địa lý,v.v.

Không có mục tiêu quảng cáo cụ thể

Mục tiêu quảng cáo là yếu tố then chốt xác định thành công của chiến dịch. Một chiến dịch viral nhưng nếu không bám sát mục tiêu đề ra thì vẫn chưa được coi là hiệu quả. Thường mục tiêu quảng cáo sẽ được xác định ngay khi lậo kế hoạch truyền thông. Vậy nên bạn hãy nghiên cứu thật kỹ mục tiêu quảng cáo của bài quảng cáo này là gì để lên camp chạy hiệu quả nhé

Ví dụ: Bài quảng cáo nhằm tăng nhận diện thương hiệu, tăng truy cập website. Như vậy nên chọn loại hình, nội dung như thế nào? Ngân sách cho quảng cáo bao nhiêu?

Nội dung quảng cáo nhàm chán

Hàng ngày khách hàng của bạn tiếp nhận vô vàn lượt thông tin khác nhau, vậy nên nếu content của bạn không tạo được ấn tượng với khách hàng. Chúng sẽ chìm vào quên lãng. Và lúc đó bạn lại tốn thêm một chút ngân sách để hiển thị lại bài quảng cáo. Điều này không tốt cho hình ảnh và ngân sách của doanh nghiệp. Vậy nên hãy tập chung vào nội dung thu hút khách hàng hơn nhé! 

Ngân sách quá cao hoặc quá thấp

Ngân sách là yếu tố tiếp theo cần được chú ý khi bài quảng cáo kém hiệu quả. Khi bạn đặt ngân sách quá cao, đồng nghĩa với doanh nghiệp đang tốn một khoản chi phí lãng phí. Ngược lại, ngân sách quá thấp, bài quảng cáo không thể đến được khách hàng. 

Hãy cân nhắc ngân sách quảng cáo bằng việc tham khảo thị trường và đối thủ cạnh tranh. Ở quảng cáo Zalo, có 3 yếu tố quyết định đến ngân sách quảng cáo. Đó là: giá click, số lượng click, CTR. Sai lầm dẫn đến quảng cáo kém hiệu quả thường đến từ ba yếu tố này. 

 

Không có một bí kíp cố định nào cho thành công hay thất bại của một quảng cáo. Nhưng tối ưu quảng cáo Zalo chắc chắn là công cụ giúp bạn xây dựng được chiến dịch hiệu quả nhất. Marketing là thị trường rất rộng mở và luôn biến động mỗi ngày. Vậy nên nếu bạn không cập nhập các bí kíp mỗi ngày, rất có thể bạn sẽ bị tụt lại phía sau và nhường cơ hội thành công cho đối thủ của bạn. Qua bài viết trên, DigiHero Agency đã cung cấp các giải pháp tối ưu quảng cáo Zalo chi tiết nhất. Hi vọng những bí kíp trên có thể giúp bạn chinh phục thị trường nhó nhằn này. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan