Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao nhiều người có thể đo lường các chỉ số các fanpage bất kỳ. Tất cả là do họ dùng các Tool phân tích Fanpage. Trong bài viết này, Digi Hero sẽ giới thiệu đến các bạn các công cụ phân tích số liệu, phân tích hiệu suất Fanpage Facebook miễn phí nhưng hiệu quả nhất. Tham khảo ngay!
Vì sao phải phân tích Fanpage
Phân tích Fanpage là công việc theo dõi, phân tích các chỉ số hiện tại của trang Fanpage. Từ đó, bạn đưa ra những đánh giá để hiểu rõ được tâm lý và hành vi của khách hàng. Tuy trình quản lý Facebook cũng cung cấp một số tool phân tích trên chính kênh của chủ sở hữu. Nhưng nếu muốn quét các số liệu về fanpage đối thủ, bạn phải tìm hiểu về các Tool phân tích của bên thứ ba.
Việc phân tích này sẽ đánh giá về hiệu suất của Fanpage. Điều đó để đánh giá về mức độ tốt hay chưa tốt trong tình hình hiện tại. Từ đó, việc dùng Tool phân tích Fanpage giúp các nhà quản lý sẽ xây dựng kế hoạch cho bước truyền thông tiếp theo.
5 Tool Phân Tích Fanpage thông Dụng Nhất
Tool phân tích Fanpage tích hợp: Facebook Audience Insights
Facebook có một công cụ giúp đỡ chúng ta tìm hiểu về các chỉ số trên fanpage, chính là Facebook Audience Insight. Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí và được tích hợp trong Trình Quản Lí Quảng Cáo (Meta Ads Manager).
Audience Insights có thể tìm hiểu về các thông tin của người dùng đã like fanpage của bạn. Thậm chí, nó còn mạnh hơn khi có thể phân tích các đối thủ. Sau đó, bạn đưa ra các từ khóa lọc, Audience Insights sẽ hướng theo đó để đưa ra cho bạn những gợi ý phù hợp. Nhờ đó, Audience Insights sẽ giúp bạn tìm kiếm chân dung khách hàng mục tiêu.
Bạn có thể dùng Facebook Audience Insights để lấy thông tin từ ba nhóm người chính như:
- Những người dùng đã like fanpage.
- Nhóm người trong danh sách Custom Audience.
- Người sử dụng Facebook.
Cách dùng Facebook Audience Insights làm tool phân tích Fanpage:
Để vào Facebook Audience Insights, bạn hãy vào đường link phía trên, hoặc vào Trình Quản Lí Fanpage, sau đó vào mục Thông tin chi tiết về đối tượng. Sau khi vào trang đích, màn hình hiện ra giao diện sau:
Chọn một đối tượng cụ thể, sau đó phác thảo một vài thông tin để phân loại đối tượng tốt hơn. Ví dụ:
- Thông tin nhân khẩu học cơ bản như: tuổi tác, giới tính, địa điểm…
- Thông tin nâng cao như: Ngôn ngữ, hành vi người dùng, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, phân khúc thị trường,…
Tìm hiểu cụ thể những thứ xoay quanh họ bằng Facebook Audience Insights:
- Page Likes – những trang mà đối tượng thích: Audience Insights sẽ giúp chúng ta hiển thị top đầu những trang fanpage liên quan đến nhóm đối tượng khách hàng của bạn.
- Vị trí và ngôn ngữ mà đối tượng đang sử dụng, bao gồm thành phố phổ biến, ngôn ngữ phổ biến, quốc gia phổ biến.
- Hoạt động của người dùng hay làm trên Facebook đang trên loại thiết bị nào
…
Công cụ phân tích Fanpage 0 đồng Facebook Page Insights
Với Page Insight (Thông tin chi tiết Trang), bạn biết được các chỉ số đã xảy ra trên fanpage của mình. Với Page Insight, bạn có thể tìm hiểu về số liệu chi tiết về các bài viết. Bao gồm: khả năng tương tác của chúng, dữ liệu về nhân khẩu học và vị trí địa lý. Ngoài việc phân tích tổng thể trang, bạn cũng có thể đi sâu vào tính hiệu quả của từng bài viết.
Bạn có thể xem những thông tin chi tiết sau đây về Trang của mình trong phần Tổng quan:
- Tóm tắt trang, Hành động trên trang, Số lượt xem trang
- Lượt thích trang, Phạm vi tiếp cận của trang, Mức độ tương tác của trang
- Videos…
Tool phân tích Fanpage trực quan: Fanpage Karma
Fanpage Karma là Tool phân tích Fanpage và Instagram. Tuy nhiên, các tính năng hữu ích của Fanpage Karma thiên về mảng Facebook nhiều hơn. Tool này cho phép bạn thu được các kết quả trực quan dưới dạng biểu đồ. Đây cũng là điểm mạnh nhất của Karma so với các tool phân tích Fanpage khác.
Với gói miễn phí, bạn có thể phân tích chi tiết của 1 trang của bạn trong vòng ba tháng. Karma có thể cho ra các bảng báo cáo và cảnh báo định kỳ hàng tuần, nên nếu bạn muốn dùng tính năng này, bạn có thể thay đổi trong cài đặt.
Bên cạnh đó, Karma cung cấp miễn phí các so sánh như: độ tương tác, mức tăng trưởng. Cao cấp hơn là các keyword, nội dung bài đăng đứng đầu, dạng bài viết cùng các số liệu khác…
Phân tích từ khóa của các Fanpge cùng 1 chủ đề bằng Fanpage Karm
Bảng phân tích Fanpage chi tiết về keyword và nguồn content tương tác (các màu thể hiện mức độ)…
Ngoài ra, Fanpage Karma có một bảng so sánh với đối thủ, không giới hạn về số lượng đối thủ.
Công cụ phân tích Fanpage KOLs, KOC: Klear
Công cụ nghiên cứu Klear giúp phân tích, nhận diện người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng. Với tài khoản miễn phí, bạn có thể đọc 10 hạng mục đầu tiên về những người nổi tiếng theo kỹ năng, lĩnh vực hoặc theo vị trí của họ.
Bằng cách truy cập vào http://klear.com/profile/USERNAME, bạn có thể xem hồ sơ phân tích của bất kỳ một tài khoản Facebook đối thủ nào. Hoặc bạn nghiên cứu về tần suất, mức độ hoạt động, cũng như tương tác thường xuyên của tài khoản đó với các tài khoản khác.
Tổng kết
Tool phân tích Fanpage có thể giúp bạn xây dựng cho mình một danh sách những người có ảnh hưởng. Danh sách này sẽ dùng cho các chiến lược Marketing về sau của doanh nghiệp.
Tuy chỉ là một công cụ hỗ trợ, nhưng không thể phủ nhận các Tool phân tích Fanpage đóng vai trò quan trọng cho hoạt động của các doanh nghiệp. Trong quá trình xây dựng và tối ưu chi phí cho các chiến dịch Marketing, bạn hãy kết hợp khéo léo các tính năng ưu việt của các Tool phân tích Fanpage trên nhé! Nếu những chia sẻ của Digi Hero có thể giúp ích cho bạn, hãy nhấn theo dõi chúng tôi để cập nhập những tin tức mới nhất mỗi ngày!
Một số các bài viết liên quan về chủ đề Fanpage mà bạn có thể tham khảo thêm: