Kinh doanh online trong những năm gần đây đang dần trở thành xu thế chính nổi bật. Dù mang lại nguồn lợi nhuận rất lơn nhưng các bạn sẽ gặp phải không ít thăng trầm và khó khăn. Mức độ cạnh tranh trên các nền tảng trực tuyến ngày càng lớn, không phải lúc nào cũng bán được hàng. Vì vậy, Digi Hero Agency sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo bán hàng online đắt khách giúp giúp thu hút khách hàng.
10+ Mẹo bán hàng online đắt khách nhất hiện nay
Xây dựng thương hiệu cá nhân
Ngày nay, việc sở hữu một thương hiệu cá nhân mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Nó giúp bạn nâng cao giá trị bản thân, phát triển bền vững cũng như tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới. Nếu mọi người đang bán một sản phẩm nào đó trên mạng xã hội, khách của bạn ở trên nền tảng này, thì việc xây cho mình một profile chuẩn rất quan trọng. Bạn phải xuất hiện, và xuất hiện một cách chuyên nghiệp nhất có thể. Điều đó không có nghĩa là bạn phải màu mè chụp ảnh loè loẹt. Nó phụ thuộc vào phong cách và cá tính của bạn, tệp khách hàng của bạn. Nhưng phải có sự đầu tư đối với những gì bạn chia sẻ.
Ví dụ các bạn làm nông sản sạch, bán thực phẩm organic. Ngay cả khi chụp ảnh tại vườn chân lấm tay bùn thôi, nhưng bức ảnh phải được căn góc, chỉnh sửa ánh sáng, màu sắc. Video được cắt ghép lồng nhạc cẩn thận, kể câu chuyện cho những sản phẩm của mình. Để mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người xem, đó chính là sự đầu tư nghiêm túc.
Thời đại này, trước khi bán sản phẩm, bạn phải “bán” hình ảnh, “bán” niềm tin. Hãy đầu tư vào bản thân và những người theo dõi theo mình theo chiều hướng tích cực!
Xác định rõ ngách thị trường
Hãy liệt kê tất cả điểm mạnh, điểm yếu, sản phẩm bạn muốn hướng tới. Độ lớn của thị trường, Ai là khách hàng mục tiêu của bạn? Khách hàng của bạn sẵn sàng chi trả bao nhiêu để có được sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn,…. Từ đó tìm ra được một ngách sản phẩm phù hợp với bạn. Mục đích chính của tìm ngách là để có số liệu & hiểu rõ:
- Ngách bạn tìm có tiềm năng phát triển hay không, hay đi lùi?
- Các sản phẩm trong ngách của bạn có được nhiều người quan tâm hay không?
Ví dụ hiện nay, các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, giày dép đang được bán rất nhiều trên thị trường. Nếu bạn cứ lao theo thị trường lớn như vậy, chỉ sau 1 khoảng thời gian bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé, không thể vượt qua các đối thủ có tiềm lực tài chính “dồi dào”. Hoặc chỉ là bạn cảm thấy quá “ngợp” với khá nhiều thứ, và “tạch”.
Hiểu rõ chân dung khách hàng mục tiêu của mình
Chân dung khách hàng có thể hiểu đơn giản là tất tần tật các thông tin liên quan đến khách hàng của bạn. Hãy đặt và trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến khách hàng: ( Một vài câu hỏi ví dụ)
-Khách hàng làm nghề gì? Thu nhập bao nhiêu (Lĩnh vực sản phẩm mà bạn hướng đến)
-Ngân sách khách hàng thường chi trả cho nhóm các sản phẩm/dịch vụ trước đây của họ là bao nhiêu?
-Thói quen sử dụng dịch vụ của họ ( nhu cầu, mục đích, tần suất,..)
-Rào cản mua hàng của họ (tại sao họ chưa sẵn sàng sử dụng sản phẩm của bạn)?
Hiểu rõ được chân dung khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì khách hàng thực sự muốn. Từ đó bạn sẽ đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả, phù hợp hơn với khách hàng. Giúp cho việc kinh doanh dễ dàng hơn.
Đầu tư content chất lượng
Content ở đây không phải chỉ là nội dung, mà còn là hình ảnh, video. Đó là bất cứ thứ gì hiện hữu mà khách hàng thấy được trên website hay fanpage của bạn. Đầu tư vào hình ảnh và content chính là điều quan trọng nhất nếu muốn bán hàng online đắt khách. Một bài viết bán hàng chất lượng cần cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, giá, chính sách bán hàng.
Tìm kiếm những mẫu lời chào bán hàng online để tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý từ phía khách hàng.
Và đặc biệt, phải nhấn mạnh được những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho người dùng kèm theo lời kêu gọi hành động thuyết phục nhất. Tuy hiên không thể thiếu mức độ chân thật để gia tăng lòng tin của khách hàng. Những nội dung có giá trị, tính sáng tạo cao và hấp dẫn sẽ tác động đáng kể đến quyết định mua hàng của khách hàng.
Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
Bởi vì khách hàng là những thượng đế tạo nên doanh thu của bạn. Nên hãy tối ưu hóa trải nghiệm nhất có thể để làm hài lòng khách hàng. Chẳng hạn, việc lấy khách hàng là trung tâm thông qua thể hiện sự quan tâm, lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp từ khách hàng. Tư vấn nhanh chóng, giải đáp thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một cách tận tình. Từ những yếu tố đó có thể gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Tạo một môi trường kinh doanh thân thiện và chuyên nghiệp. Từ đó thúc đẩy sự hài lòng và niềm tin của họ vào thương hiệu của mình.
Tối ưu phí ship
Mẹo bán hàng online đắt khách mà bất cứ nhà bán hàng nào cũng nên áp dụng chính là tối ưu phí ship. Có rất nhiều khách hàng thừa nhận rằng, phí vận chuyển ảnh hưởng rất nhiều về quyết định mua hàng của họ. Đây là 1 yếu tố khiến người mua cân nhắc nhiều nhất mỗi khi đặt hàng. Thông thường, họ có thể sẵn sàng bỏ ra 1 triệu đồng mua hàng, nhưng 50k phí ship có thể khiến họ phân vân suy nghĩ lại đấy.
Do đó, người bán nên áp dụng chính sách giảm, miễn phí vận chuyển một cách tinh tế. Ví dụ, bạn có thể áp dụng lời mời mua combo nhiều miễn ship, mua combo miễn ship hoặc tăng giá bán và giảm phí ship… Như thế rất dễ đánh trúng tâm lý và được khách hàng lựa chọn.
Chạy quảng cáo trên đa nền tảng
Hiện nay mẹo bán hàng online đắt khách được hầu hết người bán áp dụng chính là chạy quảng cáo. Nếu không chạy quảng cáo thì dù website hay fanpage của bạn cũng khó lòng cạnh tranh, tiếp cận và khai thác nhiều khách hàng tiềm năng được.
Để chạy quảng cáo hiệu quả nhất, nên target thật kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn nên xác định đặc điểm nhân khẩu học như đổ tuổi, giới tính, vị trí.. Và nếu bạn không đủ tự tin để tự chạy quảng cáo thì nên thuê các đơn vị chạy quảng cáo bên ngoài nhằm đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé.
Nhưng lưu ý khi muốn bán hàng online đắt khách
Ngoài ra, bên cạnh những mẹo mà Digi Hero Agency đã chia sẻ cho bạn ở trên, thì bạn nên lưu ý một số điều sau:
Chụp ảnh mẫu sản phẩm chân thực, bắt mắt
Bạn nên chuẩn bị điện thoại thông minh có độ phân giải cao (máy ảnh nếu có). Sau đó chụp sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau, tập trung vào những điểm nổi bật của sản phẩm. Ngoài chụp ảnh trong studio, bạn có thể chụp ảnh ngoài trời để lấy ánh sáng tốt hơn và có đa dạng bối cảnh. Ảnh sản phẩm nên được chụp rõ nét, ánh sáng tốt, màu sắc hài hòa, đa dạng phông nền. Các chủ shop cũng nên lấy ảnh thực tế của sản phẩm để tránh việc khó phân biệt với đối thủ.
Có nhiều chính sách ưu đãi
Việc đưa ra nhiều ưu đãi cho sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý tới bạn hơn. Một số ưu đãi có thể kể tới như là giảm giá, mua combo tặng quà, mua 2 tặng 1, miễn phí ship,…. Bạn có thể áp dụng cách viết giá với con số 9 quyến rũ. Một nghiên cứu của giáo sư Robert M. Schindler tại Trường Kinh doanh Rutgers cho thấy, kết thúc bằng số 9 sẽ tạo cho người mua cảm giác như được hoàn tiền. Vì vậy bạn nên đưa ra các mức giá như 49K, 99K, 199K.
Đăng tải feedback của khách hàng
Feedback của khách hàng sẽ giúp cho những người chưa từng mua sản phẩm tin tưởng hơn về sản phẩm của bạn. Feedback chính là công cụ giúp họ nói lên quan điểm, cảm nhận của mình về sản phẩm mà họ đã mua hoặc trải nghiệm. Ngoài ra, từ feedback của người mua trước, người mua sau sẽ có những thông tin quan trọng để đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm, dịch vụ này hay không. Đây là mẹo bán hàng online giúp tăng độ uy tín cho thương hiệu và sản phẩm.
Các yếu tố khác cần lưu tâm
- Nhiều khi các yếu tố tâm linh cũng có những ảnh hưởng tiêu cực ít nhiều tới việc buôn bán của bạn. Một vài vị khách mở hàng với vía dữ có thể khiến cả bạn ế ẩm cả ngày. Những lúc như thế này việc đốt vía bán hàng online có thể là một yếu tố giúp bạn cải thiện doanh số.
- Một yếu tố khác có thể là do bạn chưa nắm vững các yếu tố đặc biệt khi triển khai bán hàng online. Tham khảo thêm bài viết Tại sao bán hàng online không ai mua? để trang bị thêm cho bản thân những kiến thức cần thiết.
Kết luận
Trên đây là tổng hợp những mẹo bán hàng online đắt khách mà bạn nên tham khảo khi kinh doanh online. Hy vọng những chia sẻ của Digi Hero Agency sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng kinh doanh của mình. Từ đó nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu. Chúc bạn gặt hái được thành công trên con đường kinh doanh online.