Vi phạm quảng cáo Facebook là nguyên nhân chính khiến nhiều quảng cáo bị tê liệt, gây ảnh hưởng lớn đến chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Các nhà quảng cáo nên nắm vững các lỗi vi phạm để tránh lỗi trước khi chiến dịch chạy, bởi vì nếu Facebook quét được, nguy cơ bạn bị đóng tài khoản là rất cao. Trong bài viết này, DigiHero Agency sẽ giới thiệu cho bạn chính sách của Facebook và các lỗi vi phạm phổ biến cần tránh khỏi.
Giới Thiệu Về Chính Sách Của Facebook Về Các Vi Phạm Quảng Cáo Facebook
Chính sách quảng cáo Facebook là những quy tắc trên Facebook bắt buộc các nội dung quảng cáo phải tuân theo. Chúng bao gồm quy định để tài khoản được chạy quảng cáo và quy định xử phạt các trường hợp vi phạm nội dung trong quảng cáo Facebook. Chính sách quảng cáo Facebook chính là bộ luật đảm bảo môi trường không gian mạng lành mạnh. Vậy nên bạn nên chủ động nắm được “luật” và làm theo.
Thời gian đợi Facebook xét duyệt chính sách quảng cáo là sau 24 tiếng đồng hồ. Các yếu tố mà Facebook sẽ tập trung kiểm duyệt gồm: Nội dung Landing Page; Nội dung quảng cáo. Khi bài quảng cáo của bạn qua được tất cả các quy tắc của họ. Bạn sẽ được thông báo về tài khoản. Sau đó, bài quảng cáo lập tức được phép chạy Ads.
Các Vi Phạm Quảng Cáo Facebook Phổ Biến
Quảng cáo chứa các từ vi phạm quảng cáo Facebook
– Từ ngữ liên quan tới Y tế: Nhắc đến bộ phận cơ thể người như đầu, mắt, môi, xương,… Hoặc là nhắc đến các bệnh lý như là tim mạch, thận, xương khớp, hen suyễn,… Nhắc đến các từ chỉ bệnh nhân hay vật bệnh cũng đều tính là vi phạm. Đặc biệt, một lỗi Facebook đánh cực cảng mà chắc chắn bài quảng cáo nào có sẽ bị đánh gậy. Đó chính là những từ mang nghĩa tiêu cực như thi thể, tử vong, qua đời, đau đớn,…
– Từ ngữ về tài chính: Có nhiều người lợi dụng quảng cáo trên Facebook để thực hiện hành vi lừa tiền người dùng. Vậy nên Facebook cực căng trong vấn đề liên quan đến tài chính. Ví dụ như bài của bạn có nhắc đến vay vốn, cho vay, giải ngân, tín dụng,… chắc chắn sẽ được đưa vào diện bị cấm .
– Từ liên quan tới hóa học, hóa chất: sẽ liên quan đến việc lừa đảo, gây hại cho người dùng. Thường, các từ ngày sẽ khiến Facebook đánh đồng sản phẩm của bạn với nhóm thực phẩm chức năng. Vậy nên, bạn hãy hạn chế dùng các từ chỉ thành phần hóa học như: Omega 3, collagen, canxi… nhé!
– Từ phân biệt chủng tộc và giới tính: nữ giới, nam giới, người da màu/da trắng/da đen,…
-Từ ngữ thuộc đào tạo, việc làm và cho thuê: Facebook được biết đến là một trong những nền tảng tuyển dụng, tìm việc làm phổ biến nhất. Vậy nên, thuật toán sẽ phải loại bỏ những tin mang ý nghĩa lừa đảo, trục lợi việc làm. Bạn nên tránh các từ vi phạm quảng cáo như tuyển dụng, đào tạo, việc làm,… trên Facebook.
-Từ ngữ trong lĩnh vực camera theo dõi, an ninh: Nhằm đảm bảo chính sách riêng tư của người dùng, những từ ngữ như bán camera theo dõi, thiết bị giám sát khác, phần mềm nghe lén,.. cũng sẽ bị hạn chế khả năng hiển thị.
Content vi phạm quảng cáo Facebook: mang tính cam kết, hiệu quả
Trên Facebook thường xuất hiện nhiều bài đăng với nội dung cam kết chắc chắn. Điều này để tạo lòng tin với khách hàng, tạo uy tín cho thương hiệu. Nhưng thực tế đâu ai chắc chắn được xác xuất thành công là 100%. Vậy nên để đảm bảo an toàn cho người dùng, Facebook thường không phê duyệt những bài viết có sử dụng từ ngữ này. Một lý do nữa là các bài viết thực phẩm chức năng lừa đảo cũng thường lấy các từ ngữ này để chạy quảng cáo. Vậy nên Facebook mới hạn chế phân phối các content cam kết đến người dùng.
Sử dụng hình ảnh vi phạm quảng cáo Facebook
Facebook đã sử dụng bộ lọc để kiểm duyệt hình ảnh độc hại, phản cảm từ rất lâu rồi. Vậy nên bạn nên tránh sử dụng các hình ảnh mang từ ngữ, chi tiết không phù hợp. Cụ thể: hình ảnh nhạy cảm; lộ bộ phận trên cơ thể; hình ảnh tai nạn…
Vi phạm chính sách Facebook vì so sánh trước sau
Các bài viết, hình ảnh quảng cáo dưới dạng so sánh như trước và sau, so sánh cơ thể, vật thể, sản phẩm,… đều bị Facebook ngăn cấm. Facebook muốn doanh nghiệp tạo dựng lòng tin cho khách hàng, nâng vị thế thương hiệu cho doanh nghiệp bằng các phương pháp chuyên nghiệp hơn là phương pháp so sánh.
Vi phạm quảng cáo Facebook vì bản quyền thương hiệu
Nhằm ngăn chặn hành vi trục lợi cá nhân bằng cách giả dạng thương hiệu nổi tiếng, Facebook đã mạnh tay cấm các bài viết sử dụng tên thương hiệu. Điều này cũng như một cách Facebook tôn trọng các thương hiệu và tránh dính vào các vụ kiện liên quan đến bảo vệ bản quyền.
Lịch sử tài khoản từng bị báo cáo
Bạn đã kiểm tra tất cả những nguyên nhân phía trên mà vẫn chưa được duyệt quảng cáo? bạn hãy thử tự xem lại lịch sử tài khoản đã từng bị đánh gậy bao giờ chưa? Rất có thể nguyên nhân không phải do bài viết. Mà là tài khoản của bạn đã từng vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Lúc này, bạn chỉ còn một cách khắc phục là tạo tài khoản mới để chạy quảng cáo thôi. Đường nhiên bạn phải tránh lặp lại những sai lầm trên để tránh lại bị Facebook sờ gáy.
Một số nội dung có liên quan đến chủ đề quảng cáo Facebook mà bạn có thể quan tâm:
Tổng kết
Trên đây là những thông tin chi tiết về vi phạm quảng cáo Facebook, được DigiHero tổng hợp và chọn lọc. Mong rằng bạn đọc có thể ghi nhớ những kiến thức chuẩn xác này để tránh lỗi vi phạm chính sách. Hoặc bạn có thể dùng để fix lỗi sai cho các bài quảng cáo chưa tối ưu. Để biết thêm những thông tin về Marketing, hãy theo dõi DigiHero Agency mỗi ngày nhé!