Visual Content là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong Marketing. Tuy nhiên, khái niệm này còn khá mơ hồ với nhiều người. Vậy Visual Content là gì? Hãy cùng Digi Hero Agency cùng tìm hiểu nhé.
Visual Content là gì?
Visual Content hay Nội dung thị giác là những nội dung thu hút người xem thông qua hình ảnh, màu sắc, âm thanh sống động. Những yếu tố này đánh mạnh vào thị giác và hấp dẫn người xem từ cái nhìn đầu tiên mà không cần dẫn dắt như những bài viết thông thường.
Với sự phát triển của công nghệ khoa học hiện nay, người xem có xu hướng thích xem video, hình ảnh hơn là những bài viết thông thường. Một nguyên nhân khác gây ra điều này là do con người thích những hình ảnh nhiều màu sắc, đa dạng và sống động hơn là những nội dung bất động và im lặng.
Chính vì thế, Visual Content đang trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng trong các chiến lược Marketing.
Lợi ích mà Visual Content đem lại
Visual Content đóng một vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả. Nó đem lại những giá trị to lớn cho doanh nghiệp là:
- Tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người đọc: Visual Content đem đến cho người xem những sản phẩm truyền thông ấn tượng, thu hút lượng lớn nhóm khách hàng tiềm năng.
- Cung cấp thông tin cho người đọc: Visual Content đưa thông tin đến người đọc qua hình ảnh trực quan. Thông thường, Visual Content sẽ đưa thông tin một cách trừu tượng, cô đọng, súc tích.
- Tạo cảm giác hứng thú với nội dung: Visual Content sẽ khiến nội dung của bạn không gây ra sự nhàm chán cho người đọc. Không những thế có thể khiến họ tìm những nội dung khác của doanh nghiệp.
8 dạng Visual Content được sử dụng phổ biến nhất hiện nay
Rất nhiều người nghĩ rằng Visual Content chỉ được thể hiện thông qua hình ảnh, video, âm thanh. Tuy nhiên, có rất nhiều dạng Visual Content và mỗi loại sẽ đóng một vai trò khác nhau. Hãy cùng Digi Hero Agency điểm qua 8 dạng Visual Content phổ biến nhất hiện nay nhé!
Infographic
Infographic là dạng Visual Content được thiết kế dưới dạng tổng hợp hình ảnh, biểu đồ, số liệu,… với những màu sắc nổi bật và bắt mắt. Infographic cung cấp đầy đủ nội dung cần thiết đến với người dùng theo cách khác biệt và mới mẻ hơn so với những văn bản thông thường. Infographic sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp một cách cô đọng, ngắn gọn nhưng dễ dàng.
Hiện tại, Infographic được rất nhiều Marketer sử dụng bởi khả năng truyền thông nổi trội của nó. Tuy nhiên, Infographic đòi hỏi người thiết kế đầu tư rất nhiều sự sáng tạo và thời gian. Việc quan trọng nhất bạn cần chú ý là sắp xếp bố cục giữa hình ảnh và nội dung sao cho người đọc có thể hiểu rõ được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Hình ảnh (Photo/Image)
Hình ảnh là dạng Visual Content cơ bản và phổ biến nhất đối với người làm quảng cáo. Đối với các chiến dịch Marketing định vị thương hiệu thì dạng content này phải truyền tải được những nét đặc trưng của thương hiệu. Điều này được thể hiện qua thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay bộ nhận diện của thương hiệu.
Khi thiết kế hình ảnh, người thiết kế cần đảm bảo về chất lượng, nội dung và SEO sao cho khi khách hành nhìn vào dễ dàng liên tưởng đến sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Việc sử dụng hình ảnh sẽ làm lại một vài lợi ích cơ bản sau:
- Tạo sự sinh động hơn cho bài viết.
- Giữ chân khách hàng ở lại trên website
- Tạo sự nghỉ mắt khi khách hàng đọc quá nhiều
- …..
Video
Video cũng được sử dụng khá nhiều và được coi là một nội dung được khán giả yêu thích. Bạn có thể truyền tải dễ dàng thông điệp thông qua các kênh mạng xã hội. Để làm một video chất lượng thì bạn cần tốn khá nhiều thời gian. Vì thế, hãy tập trung sản xuất ít video chất lượng hơn là nhiều video vô ích với khách hàng.
Meme/ Quote
Meme/ Quote là những hình ảnh/ trích dẫn có tính hài hước, vui nhộn, có tính giải trí cao. Meme/ Quote thường nhắm vào đối tượng trẻ, thích tiếp cận các xu hướng hiện tại của thị trường. Dạng Visual Content này được chia làm 2 loại:
- Quote: Trích dẫn lời nói của những người nổi tiếng, có thể được biến tấu đi để phù hợp với xu hướng.
- Meme: Trích dẫn dưới dạng hình ảnh, thường mang ý giải trí hài hước, vui nhộn.
Đây là dạng content gây ấn tượng mạnh cho khách hàng ngay trong lần đầu tiếp xúc. Chính vì thế, nếu bạn sử dụng Meme/ Quote cho việc quảng cáo sản phẩm, cần phải lưu ý xem nó có đang phù hợp với đối tượng khách hàng của mình hay không.
Biểu đồ, đồ thị
Để biến những con số thống kê phức tạp trở nên đơn giản dễ hiểu, doanh nghiệp sẽ sử dụng dạng Biểu đồ hay đồ thị. Thông thường, dạng Visual Content sẽ mô tả quá trình tăng trưởng, phát triển hay thống kê một chỉ tiêu nào đó của sản phẩm, dịch vụ.
Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình (Screenshots) thường được sử dụng trong các bài viết hướng dẫn, giới thiệu hay feedback của khách hàng. Sử dụng Screenshots sẽ giúp tạo sự rõ ràng và tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp.
Sử dụng dạng câu hỏi mở
Đôi khi doanh nghiệp cần phải tạo sự tương tác của khách hàng thông qua những cuộc thảo luận, chia sẻ để tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng. Việc bạn cần làm là tìm kiếm những câu hỏi ấn tượng, có tính chất đóng góp đến cộng đồng, được nhiều người quan tâm, hưởng ứng. Đây là một trong những cách thúc đẩy sự tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Ảnh động (Gif)
Bên cạnh việc sử dụng Meme, sử dụng Ảnh động (Gif) trên các nền tảng mạng xã hội đang trở thành xu hướng phổ biến giúp doanh nghiệp tạo sự lan tỏa nhanh chóng, tăng tương tác và thể hiện tính gần gũi của thương hiệu. Dạng Visual content này cũng giúp doanh nghiệp thể hiện sự am hiểu về các xu hướng Digital Marketing một cách hiệu quả.
Tuy là một trong những yếu tố quan trọng với xu hướng tiếp nhận nội dung của thế hệ trẻ hiện nay. Nhưng đó chưa phải là tất cả các yếu tố làm nên sự thành công cho nội dung của bạn.
Tham khảo thêm một số yếu tố quan trọng khác bạn cần bổ sung để thu hút vài giữ chân người đọc:
Kết luận
Như vậy, Digi Hero Agency đã cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về Visual Content. Đừng quên follow chúng mình để không bỏ lỡ các kiến thức khác về Marketing nhé.