Xây Dựng Nội Dung TikTok Theo Mẫu Nào Cho Video Viral

xây dựng nội dung tiktok

Phao cứu tinh cho các sĩ tử xây dựng nội dung TikTok sẽ được Digi Hero cập nhập trong bài viết dưới đây. Nếu bạn mới bắt đầu xây kênh, hoặc kênh bạn đang dính đòn “flop”, tham khảo ngay nhé!

xây dựng nội dung tiktok

Mẫu Kế Hoạch Xây Dựng Nội Dung TikTok Gồm Những Yếu Tố Nào?

Trong xây dựng nội dung TikTok, không còn gì tuyệt vời hơn được “may mắn”, “tổ độ” hay “thần viral độ”. Nhưng hãy nhớ, nếu nội dung kênh của bạn không có điểm nhấn, khách hàng lấy gì để nhớ về bạn? Khi đó, chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ không cao vì khách hàng đang thiếu lòng tin vào sản phẩm, vào chính bạn. 

Bạn có thắc mắc mắc vì sao nhiều kênh TikTok với kịch bản dở hơi vẫn lên triệu view? Trong khi kênh TikTok của mình đã đầu tư chất xám nhưng số view lại lẹt đẹt? Hãy cùng Digi Hero check xem bạn đã làm đủ các bước như phía dưới chưa nhé! 

  • Xác định mục tiêu kênh
  • Nghiên cứu đối thủ cùng ngành, cùng thị trường
  • Đối tượng người xem chính của kênh
  • Lựa chọn chủ đề nội dung
  • Lịch phát sóng
  • Phong cách truyền tải trong video:  Diễn kịch, Chia sẻ từ chuyên gia, Đồ họa… 
  • Tương tác với cộng đồng
xây dựng video tiktok sáng tạo
Xây dựng nội dung video TikTok viral

3 Mẫu Xây Dựng Nội Dung Tik Tok Thu Hút

Xây dựng nội dung TikTok là cả một quá trình từ lúc bắt đầu lập tài khoản đến khi bán ra những đơn hàng đầu tiên. Công thức mà Digi Hero chia sẻ dưới đây, được đúc rút từ những case study thành công của chúng tôi với khách hàng doanh nghiệp. Tham khảo ngay nhé:  

Mẫu xây dựng nội dung TikTok bán hàng

Chuẩn bị: 

  • Mục tiêu: Tạo nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, tạo liên kết sâu hơn với cộng đồng. Ở bước này hãy đặt ra một con số tăng trưởng cụ thể. Ví dụ: Tăng 15% doanh thu chuyển đổi từ kênh TikTok trong 3 tháng.
  • Sản Phẩm/Dịch Vụ: Tập trung vào một lĩnh vực chính. Ví dụ: làm đẹp, thời trang, thực phẩm, v.v. Đảm bảo rằng sản phẩm của bạn đã được phân tích, nghiên cứu kỹ càng và phù hợp với đối tượng mục tiêu. 
  • Phong cách thương hiệu: vui vẻ, chuyên nghiệp, thân thiện,… hãy chọn cho kênh của mình một phong cách cố định. Sau đó, bạn dùng âm nhạc, hiệu ứng hoặc các icon cảm xúc,… để gợi lên phong cách đó với các khách hàng xem video. 

Mẫu nội dung:

 Bạn có thể xoay quanh các chủ đề sản phẩm. Hoặc các chủ đề gợi lên hứng thú của người mua như: 

  • Video giới thiệu sản phẩm, video hướng dẫn cách sử dụng, video nêu bật các tính năng.
  •  Quay video “unboxing”, đập hộp hàng hiếm.
  • Chủ đề về ứng dụng thực tiễn của sản phẩm trong cuộc sống. Ví dụ: Ứng dụng của chảo chống dính với các bà nội trợ trong bữa ăn ngày Tết,…
  • Video chủ đề so sánh sản phẩm trong cùng phân khúc giá, trong cùng hãng, trong cùng công dụng .
  • Chia sẻ câu chuyện thương hiệu về cách xây dựng kênh.

Xây dựng nội dung video tiktok
Xây dựng nội dung TikTok up sale

Tương Tác:

  • Trả lời bình luận, hỏi ý kiến, tương tác tích cực với người xem để tăng thêm traffic cho kênh. 
  • Hỏi ý kiến về sản phẩm/dịch vụ hoặc những nội dung họ muốn thấy
  • Đặt câu hỏi, khuyến khích người xem tham gia trò chuyện 
  • Livestream tương tác, hướng dẫn sử dụng …

Hoạt động bổ trợ: 

  • Gắn các hashtag phổ biến trong lĩnh vực của bạn.  
  • Sử dụng các hashtag liên quan đến ngành hàng, sản phẩm/dịch vụ
  • Sử dụng các KOLs, KOC hiệu quả trong lĩnh vực đó để quảng bá sản phẩm 
  • Tạo video và quảng cáo TikTok. Đẩy mạnh những loại quảng cáo chốt sale
  • Sử dụng các loại quảng cáo như TopView, tiếp quản thương hiệu
  • Đăng video thường xuyên để duy trì sự chú ý của người xem. Tốt nhất là video mỗi ngày, nếu không, bạn đăng video 2-3 lần/tuần.  
  • Sử dụng TikTok Analytics theo dõi và phân tích số lượng lượt xem, tương tác, lượt theo dõi. Sau đó điều chỉnh chiến lược và cải thiện hiệu quả. 

Mẫu xây dựng nội dung kênh TikTok cá nhân

Kênh TikTok cá nhân và TikTok bán hàng có điểm khác biệt về mục tiêu quảng cáo. Dẫn đến mẫu xây kênh của TikTik cá nhân sẽ tập chung vào tài nguyên con người hơn. Bạn có thể dựa vào các sở thích, kiến thức, để tạo ra nội dung hấp dẫn, mang về thu nhập cho chính mình. 

Chuẩn bị: 

  • Mục tiêu và đối tượng: kênh Tik Tok cá nhân chất lượng, tương tác cao và hấp dẫn 
  • Tài nguyên: Tài xuyên xoay quanh một cá nhân nào đó, như kiến thức, sở thích, tình yêu, cuộc sống,…
  • Nghiên cứu đối thủ: Theo dõi các tài khoản TikTok cùng lĩnh vực và phân tích về mức độ thành công của các kênh. Sau đó rút ra xu hướng, nội dung phổ biến và cách họ tương tác với người xem. Xác định các hashtag phổ biến và cách đối thủ sử dụng chúng.

Xác định chủ đề kênh và điểm độc đáo của kênh

Khi làm về TikTok cá nhân, yếu tố gắn chặt sẽ là một chủ thể nào đó. Tuy nhiên bạn vẫn nên xác định một lĩnh vực cụ thể mà bạn sẽ nói về. Đây sẽ là lĩnh vực bạn có đam mê, có kiến thức để chia sẻ. Hãy: 

  • Xác định giá trị độc đáo của kênh bạn. Đây là những giá trị người khác không có nhưng mà bạn có thể mang đến cho người xem.
  • Xác định các loại nội dung mà bạn sẽ tạo: video vui, hướng dẫn, thú vị, hậu trường,…
sáng tạo video tiktok
Sáng tạo nội dung TikTok đúng tệp khách hàng

Chuẩn bị nội dung và lịch đăng: 

  • Tập chung và mảng hậu kỳ, video, âm nhạc để làm cho nội dung thú vị hơn.
  • Lập kế hoạch đăng video đều đặn, tối thiểu là 3 video/tuần. 

Xây dựng dấu ấn cá nhân

  • Sử dụng các hashtag tăng khả năng tìm kiếm và hiển thị 
  • Duy trì phong cách độc đáo trong tất cả các video mô tả 
  • Thường xuyên trả lời, tương tác với người xem để người dùng sẽ cảm thấy thiện cảm hơn. 
  • Tạo các cuộc thăm dò ý kiến, lắng nghe khá giả để tăng độ thân thiện của kênh. 

Hoạt động bổ trợ: 

  • Theo dõi số lượng người xem, người theo dõi, tương tác để đánh giá hiệu suất nội dung.
  • Điều chỉnh chiến lược và nội dung nhằmtối ưu hóa kết quả.
  • Hợp tác với các kênh TikTok khác nhằm mở rộng mạng lưới kết nối.
  • Kết nối đa kênh để tạo sự hiện diện toàn diện.

Mẫu kế hoạch xây dựng kênh TikTok Affiliate

Xây dựng nội dung TikTok hướng về tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) có thể giúp bạn “bội thu” cực kỳ nhanh. Đây là một hình thức kiếm tiền thịnh hành, vậy nên hãy cùng Digi Hero bắt tay thực hiện ngay hôm nay nhé! 

Với mẫu kế hoạch xây dựng nội dung Tik Tok về Affiliate, khâu chuẩn bị không khác gì với các kênh trước. Tuy nhiên, bạn cần xác định:

Chuẩn bị: 

  • Mục tiêu và đối tượng: sản phẩm và danh mục bạn muốn review phải được chuẩn bị trước. Nhờ vậy bạn mới có thể xác định được chủ đề kênh. Ví dụ: Với mẫu điện thoại thông minh mới ra mắt, bạn tập chung vào chủ đề công nghệ. 
  • Xác định sản phẩm, thương hiệu, xác định đối tượng mục tiêu cần hướng đến. Với Affiliate, tài nguyên khai thác bao gồm cả người review và sản phẩm review. 

Nội Dung: 

  • Hãy xác định phong cách video và cách giao tiếp độc đáo của bạn. Nên nhớ thay đổi các chủ đề để thu hút người xem nhiều hơn. 
  • Chú ý vào chất lượng video và tính chân thật trong lời văn mô tả. 
  • Sử dụng từ khóa trong tiêu đề, mô tả và hashtags để tối ưu hóa SEO.
  • Liên kết chương trình tiếp thị: 
  • Đăng ký các chương trình liên kết liên quan đến chủ đề kênh của bạn 
  • Theo dõi doanh số tiếp thị từ kênh của bạn. 

Hoạt động bổ trợ: 

  • Xây dựng lịch đăng đều đặn để giữ chân khán giả.
  • Áp dụng những trend mới nhất vào các video.
  • Sử dụng các câu CTA cụ thể như: “Nhấn vào liên kết mua hàng ngay hôm nay!” 
  • Sử dụng các công cụ phân tích TikTok để theo dõi lượt xem, tương tác và doanh số bán hàng.
  • Tạo thumbnail hấp dẫn, với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt

Một số nội dung liên quan mà bạn có thể quan tâm:

Tạm kết

Xây dựng nội dung TikTok không đơn thuần là công cụ phát triển thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng. Đây còn là cơ hội để doanh nghiệp tương tác trực tiếp và thu về ý kiến của khách hàng. Với việc sử dụng các mẫu xây kênh đến từ Digi Hero Agency, chúng tôi hi vọng rằng bạn sẽ xây dựng một cộng đồng người dùng trung thành và chuyển đổi cao. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan