Vào ngày 15-16/12/2023, Ngày hội thương mại điện tử ECOM MÙA TẾT với chủ đề “TIKTOK QUA GÓC NHÌN CHUYÊN GIA” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện cuối năm do Taki Academy kết hợp với Digi Hero Agency tổ chức nhằm thay đổi chiến lược bán hàng, đẩy mạnh doanh thu mùa Tết từ nền tảng Tik Tok.
Ngày hội đưa ra giải pháp tận dụng tiềm năng của TikTok để xây dựng thương hiệu, tăng tương tác và bán hàng. Ngoài mang đến những giải pháp tăng trưởng doanh số rất ít người biết, ngày hội còn mở ra không gian trao đổi giữa các diễn giả và khách mời về bán hàng trên sàn TMĐT trong xu thế kinh tế hiện nay.
Trong lần tham gia hội nghị này, Digi Hero với vai trò là ban tổ chức, cũng như một khách mời đã có cơ hội chia sẻ về những kiến thức và thay đổi mới nhất đến từ TikTok. Ngoài ra, chúng tôi lắng nghe những ý kiến, đóng góp của khách mời để có thể tìm ra những vấn đề cốt lõi cũng như giải pháp cho điều đó. Từ đó, nâng cao hiệu quả Marketing và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh tối ưu nhất cho mùa vụ năm sau.
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING – CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU TRÊN TIK TOK
Mở đầu hội nghị với lời giới thiệu về “lộ trình kiến tạo thương hiệu”, CEO – Founder Taki Group Nguyễn Tất Kiểm khẳng định những giá trị tiềm năng đến từ việc xây dựng kế hoạch Marketing tổng thể. Trong đó, đẩy mạnh “câu chuyện thương hiệu” sẽ là nhân tố cần thiết cho xu hướng kinh doanh 2024.
XÂY DỰNG HỆ THỐNG KÊNH TIK TOK VIRAL
Trong phần tiếp theo của ngày hội là những cập nhật mới nhất về cách tăng trưởng kênh TikTok, được trình bày bởi Mr Nguyễn Tuấn Linh – CEO của Digi Hero.
Theo đó, “tạo trend” vẫn là chìa khóa nhanh nhất xây kênh viral. Tuy nhiên, trước những thay đổi về xu hướng tiêu dùng, nền tảng cũng bắt đầu kiểm duyệt chặt chẽ hơn trong nội dung và sản phẩm trên shop. Mr. Tuấn Linh đưa ra quy trình tạo trend sản phẩm tiêu chuẩn đã áp dụng xây nhiều kênh thương hiệu.
XÂY DỰNG PHÒNG MARKETING ĐA NỀN TẢNG VÀ SÁNG TẠO VIDEO ĐẠT CHUYỂN ĐỔI CAO
Nhằm giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về Marketing đa nền tảng và những chiến lược viral tiếp cận khách hàng mục tiêu, anh Tony Dzung (Chairman of HBR Holdings) đã có những chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng đội nhóm làm việc hiệu quả.
Trong phần sáng tạo video đạt chuyển đổi cao, anh Huy Ha (Đại diện đến từ Agency Solution Manager) đặt ra những vấn đề xoay quanh thay đổi thuật toán quảng cáo nền tảng và những công thức, giải pháp chuẩn bị cho đường đua cuối năm 2023 – 2024.
ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH 2024 CÙNG DIGI HERO AGENCY
Năm 2023 là một năm bùng nổ với thị trường TMĐT khi số lượng các nhà bán hàng trên nền tảng gia tăng bất ngờ. Sự trợ giúp của Tik Tok đã làm nên thành công cho nhiều thương hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, những khó khăn trong quá trình bán hàng vẫn còn tồn tại, nhất là trong bối cảnh thay đổi thuật toán từ các nền tảng khiến các nhà bán hàng loay hoay trong việc thích ứng. Các giải pháp của vấn đề này sẽ được khắc họa rõ nét hơn qua phiên thảo luận giữa Ms. Jane Phạm và các diễn giả trong ECOM MÙA TẾT.
Khép lại hội nghị với phiên thảo luận bàn tròn giữa các diễn giả và khách mời, hội nghị đã đưa ra những đề xuất mở rộng hỗ trợ bán hàng TikTok trong mùa tết cuối năm, bao gồm:
- Các chiến lược tạo quảng cáo thu hút cùng TikTok
- Những ngành hàng xu thế trong năm 2024
- Các key sáng tạo cho livestream mùa Tết tạo doanh số cao trên TikTok
- Sự dịch chuyển của mô hình kinh doanh quốc tế và xu hướng thị trường TMDT quốc tế.
- Ứng dụng Automation cho tăng trưởng doanh thu.
Ngày hội thương mại điện tử ECOM MÙA TẾT không chỉ là cơ hội cập nhật những thay đổi mới trong bán hàng TikTok, mà còn là dịp để Digi Hero giao lưu, gặp gỡ và mở rộng phạm vi kết nối đến nhiều đối tác và khách hàng mới. Từ đó góp phần mở rộng định vị thương hiệu và lan tỏa các giải pháp củ Digi Hero đến nhiều người hơn.