5 Bí Quyết Bán Mỹ Phẩm Online Thành Công Một Vốn Bốn Lời

bí quyết bán mỹ phẩm online

Đâu là Bí Quyết Bán Mỹ Phẩm Online thành công nhất là thắc mắc của rất nhiều nhà bán hàng khi bắt đầu công việc kinh doanh vào thời điểm này. Có thể nói, để kinh doanh mỹ phẩm online, tạo được lòng tin với khách hàng thì bạn cần có một chiến lược với những quy trình cụ thể, chi tiết. Bạn có thể tham khảo thêm cách bán mỹ phẩm online uy tín ngay trong bài viết sau đây.

bí quyết bán mỹ phẩm online

Tại sao lại chọn kinh doanh mỹ phẩm online ?

Kinh doanh mỹ phẩm online là cơ hội kiếm tiền sinh lời và hiệu quả nhất hiện nay vì khách hàng đều đang có xu hướng mua hàng trên các trang thương mại điện tử. Hơn nữa, nhiều thương hiệu cũng đang dần chuyển cửa hàng lên mạng xã hội online để bán hàng. Điều này tạo nên một hệ sinh thái, một xã hội ảo đông đúc với hàng triệu người mua hàng truy cập trang này mỗi ngày.

Chủ shop mỹ phẩm online dễ dàng tiếp cận lượng lớn khán giả và kiếm được lợi nhuận kha khá từ việc bán những sản phẩm làm đẹp tốt nhất. Năm 2024, thị trường mỹ phẩm và làm đẹp dự kiến ​​sẽ tạo ra 646,20 tỷ USD. Trong đó, bán hàng online chiếm khoảng 19,2% tổng doanh thu trong lĩnh vực này. Bạn có thể xem biểu đồ chi tiêu mĩ phẩm theo thu nhập dưới đây:

biểu đồ chi tiêu mĩ phẩm theo thu nhập
Biểu đồ chi tiêu mĩ phẩm theo thu nhập

Những số liệu khả quan cho chúng ta thấy một cái nhìn tích cực về chi tiêu của người tiêu dùng thuộc danh mục này, ngay cả khi họ giảm chi tiêu ở các lĩnh vực khác. Có nghĩa là nếu nắm được bí quyết bán mỹ phẩm online, đây sẽ là nguồn thu ổn định và đáng tin cậy cho người bán. 

5 bí quyết bán mỹ phẩm online thành công một vốn bốn lời

Mỹ phẩm là một thị trường tiềm năng.nhưng có tính cạnh tranh cao bậc nhất vì mỗi ngày có hàng ngàn, hàng vạn nhà bán gia nhập thị trường. Khi bạn là một nhà bán hàng trẻ mới gia nhập, với nguồn lực và thị phần còn hạn chế, bạn cần có kế hoạch và chiến lược cẩn thận để nổi bật và thành công. 

Dưới đây là 5 bí quyết bán mỹ phẩm online được chúng tôi tổng hợp lại từ nhiều nguồn khác nhau:  

1. Bí quyết bán mỹ phẩm online: Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là chiến lực nhanh chóng và hiệu quả nhất trong thời điểm này khi bạn muốn thành công trong bán hàng online. Một thương hiệu mỹ phẩm có mạnh sẽ là bàn đạp để bạn:

  • Tăng nhận thức với người dùng: Việc nổi bật giữa đám đông là cách gây chú ý tốt nhất, khi có quá nhiều cửa hàng bán mỹ phẩm online trên thị trường. Trong khi khách hàng lại không muốn mất quá thời gian tìm hiểu và thường sẽ phân vân 2 – 3 lựa chọn trước khi quyết định.
  • Tạo dựng lòng tin: Khách hàng có xu hướng tin tưởng và mua sắm tại những thương hiệu uy tín. Việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ sẽ giúp bạn khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ, từ đó thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài. 
  • Marketing 0 đồng: Việc sở hữu một tệp khách hàng trung thành sẵn sàng ủng hộ thương hiệu cũng cũng là cách để tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao hơn. 
  • Tăng doanh thu: Một thương hiệu mạnh sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn với giá cao hơn. Khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm mà họ tin tưởng và yêu thích.

Một số doanh nghiệp Việt Nam đã áp dụng bí quyết bán mỹ phẩm online này và đạt được những thành công. Ví dụ như: 

  • The Body Shop: The Body Shop là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với các sản phẩm từ thiên nhiên. Họ đã xây dựng thương hiệu thành công bằng cách tập trung vào các giá trị như đạo đức, bền vững và bảo vệ môi trường.
  • Lemonade:  Lemonade là một trong những thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam được yêu thích nhất hiện nay. Đây là một brand Việt tiên phong trong thị trường làm đẹp cho làn da Châu á, châm ngôn gắn liền với phong cách thương hiệu: “When life gives you lemons, make Lemonade” – :”Khi cuộc sống cho bạn những quả chanh chua, hãy biến nó thành nước chanh thơm ngon”.

Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm online không phải là điều dễ dàng, nhưng nó hoàn toàn có thể thực hiện được. Đầu tư thời gian và công sức vào việc xây dựng thương hiệu, chính là chìa khóa tạo ra một doanh nghiệp mỹ phẩm online thành công và phát triển bền vững.

2. Bí quyết bán mỹ phẩm online – Mở rộng giới tính khách hàng mục tiêu

Ngày này, nhu cầu làm đẹp ngày càng mở rộng. Không chỉ các chị em phụ nữ mà tệp khách hàng  nam giới và LGBT có nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm làm đẹp và skincare. Bạn có thể cung cấp các bộ sản phẩm chăm sóc dành riêng cho họ và sử dụng các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo nhằm tiếp cận đối tượng sâu hơn.

Với sự sáng tạo và chiến lược hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể thành công trong việc mở rộng giới tính khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bí quyết bán mỹ phẩm online có nhiều lưu ý như: 

  • Muốn mở rộng giới tính khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả, bạn phải đánh sâu vào nhu cầu và sở thích của họ vì tệp này nhỏ hơn tệp khách hàng nữ giới rất nhiều.
  • Các sản phẩm và dịch vụ phải được marketing nổi bật với nhu cầu của từng nhóm khách hàng.
  • Bạn cần điều chỉnh chiến lược marketing và bán hàng rất nhiều, vị thị trường này mới và nhiều tiềm năng khai phá.

Ví dụ: 

Menology: Menology là một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam dành riêng cho nam giới. Họ đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng nam giới bằng cách tập trung vào các sản phẩm chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu của nam giới Việt Nam.

3. Đầu tư vào người mua sắm thế hệ Z

bí quyết bán mỹ phẩm online
Báo cáo thị trường mỹ phẩm về nhu cầu theo độ tuổi

Thế hệ Z đang dần trở thành lực lượng tiêu dùng chủ lực trong tất cả lĩnh vực mà mĩ phẩm cũng không ngoại lệ. Đây là thế hệ có kiến thức, chịu chi, tiếp cận dễ dàng trên đa nền tảng. Hãy nhìn vào “Báo cáo thị trường mỹ phẩm về nhu cầu theo độ tuổi” dưới đây:

Nghiên cứu cho thấy, độ tuổi từ 25-32 là nhóm khách hàng tiềm năng nhất bởi tần suất sử dụng sản phẩm và chi phí cho chăm sóc sắc đẹp đều đứng đầu. Nếu khai thác được tệp khách hàng này, doanh nghiệp sẽ mở ra cơ hội kinh doanh dài hạn và cũng cũng như xây dựng chỗ đứng trên thị trường. 

Bí quyết bán mỹ phẩm online cho khách hàng gen Z là đầu tư vào hình ảnh đẹp, các nền tảng tiếp thị trẻ như Instagram, Tik Tok và cung cấp các sản phẩm hướng tới giá trị “sạch”, như thân thiện với môi trường, không độc hại và có trách nhiệm với xã hội. 

4. Bí quyết bán mỹ phẩm online – Làm bao bì đẹp

Bao bì không chỉ bảo vệ sản phẩm mà còn là một cách marketing hấp dẫn. Sản phẩm bọc trong bao bì bắt mắt sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và nâng cao trải nghiệm mở hộp của họ. Thực tế, có rất nhiều sản phẩm đến từ thương hiệu nhỏ nhưng có doanh số cao vì khách hàng thích thú với packaging. 

Bí quyết bán mỹ phẩm online theo packaging

5.  Bí quyết thể hiện đánh giá tích cực 

Khi cung cấp dịch vụ xuất sắc, bạn nên thu thập những đánh giá của khách hàng để xây dựng uy tín và niềm tin. Hãy chủ động tương tác với phản hồi của khách hàng, cả tích cực và tiêu cực, để thể hiện cam kết của bạn đối với sự hài lòng của khách hàng.

Bí quyết bán mỹ phẩm online sẽ mang đến cho thương hiệu nhiều cơ hội thành công trên thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh. Đây sẽ là cẩm nang giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng và tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về các mặt hàng làm đẹp và chăm sóc da để sinh lời cho bản thân. Bạn thấy bài viết này thế nào? Theo dõi Digi Hero Agency để cập nhật thêm những tin tức mới nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan